Chuyển đến nội dung chính

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4: Lợi cho môi trường, hại túi tiền tài xế

Giá xe tăng khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Theo đúng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe gắn máy của Thủ tướng Chính phủ, tiêu chuẩn khí thải Euro 4đã được chính thức đưa vào thực hiện kể từ thời điểm ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, đây vẫn là quy định gây ra nhiều tranh cãi bởi yếu tố có lợi cho môi trường nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của người sử dụng.

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được áp dụng ra sao?

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, kể từ những ngày đầu năm 2018 Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ chính thức không tiếp nhận việc kiểm định, cấp chứng nhận lưu thông đối với tất cả các loại xe ô tô có mức khí thải không đạt tiêu chuẩn Euro 4. Đây là điều được dự báo từ trước bởi việc kiểm soát lượng khí thải từ các sản phẩm ô tô là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, nhất là khi tác động của chúng đến vấn đề môi trường và sức khỏe đã và đang ngày một gia tăng.
Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có triển vọng không?
Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có triển vọng không?

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có lợi cho môi trường thế nào?

Khi đưa vào sử dụng các sản phẩm ô tô đạt tiêu chuẩn euro 4, điều này cũng đồng nghĩa với việc lượng khí thải ra môi trường sẽ được kiểm soát để đảm bảo ở mức an toàn, không gây ảnh hưởng, tác động xấu đến sức khỏe của người tham gia giao thông. Đặc biệt hiện nay, trước tình trạng nồng độ NO2, CO có xu hướng gia tăng, nhất là ở khoảng thời gian cao điểm tại khu vực giao thông của các thành phố lớn, việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được cho là mang ý nghĩa lớn đối với môi trường. Tuy nhiên, đứng về phía người dùng thì điều này lại có ý nghĩa hoàn toàn khác biệt.

Chuẩn khí thải Euro 4 là lý do đẩy giá xe tăng cao

Theo chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, việc thay đổi động cơ xe từ Euro 2 sang Euro 4 chính là tác nhân quan trọng dẫn đến tăng giá xe một cách đáng kể. Thậm chí, con số này có thể lên đến 25-30%, tập trung và phân khúc xe tải và xe khách trên 16 chỗ. Bởi thế, việc sở hữu một chiếc xe đạt “chuẩn” cũng dần xa vời đối với nhiều người.

Xe đạt chuẩn khí thải Euro 4 gây tốn kém trong quá trình sử dụng

Không chỉ là lý do khiến xe ô tô tăng giá, chuẩn Euro 4 còn là tác nhân dẫn đến chi phí sử dụng xe, bảo dưỡng hay sửa chữa cũng cao hơn so với thông thường. Điều này là do nước ta chưa tự sản xuất được nhiên liệu để đáp ứng tiêu chuẩn này. Từ đây, việc nhập khẩu sẽ thúc đẩy chi phí nhiên liệu tăng cao.
Thông tin hữu ích:
Rõ ràng, tiêu chuẩn Euro 4 vẫn còn là một trong những vấn đề cần được bàn đến khá nhiều. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức bổ ích về vấn đề này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mơ hồ khái niệm Phù hiệu xe tải

23 Th7 Lộ trình quy định bắt buộc gắn  phù hiệu xe tải  theo nghị định sô 86 đã ghi rõ: các loại ô tô được khai thác nhằm mục đích kinh doanh vận tải, bắt buộc phải gắn phù hiệu xe tải. Tính tới tháng 7/2018, quy định làm phù hiệu đối với dòng xe ô tô có tải trọng dưới 3,5 tấn đã chính thức có hiệu lực, đây là phân khúc xe cuối cùng của Nghị định 86 về gắn phù hiệu cho xe tải, xe ô tô. Theo Nghị định số 46 của Thủ tướng Chính phủ quy định:  Phạt nghiêm từ 3 – 5 triệu  đối với các trường hợp xe ô tô, xe tải tham gia giao thông không gắn phù hiệu hoặc phù hiệu đã hết hạn,  tạm giữ GPLX từ 1 đến 3 tháng  đối với tài xế lái xe không có phù hiệu. Chủ quan, coi nhẹ việc gắn phù hiệu cho xe tải Nghị định số 86 năm 2014 quy định rõ về khái niệm kinh doanh vận tải và điều kiện để kinh doanh vận tải bằng ô tô, xe tải… từ ngày 01/01/2016 đến ngày 01/07/2018, các công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh vận tải, hợp tác xã vận tải sử dụng ô tô, xe tải chuyên chở hàng hóa: – Phải đăng ký làm

Những điều cần biết về tiêu chuẩn khí thải Euro 4

05 Th2 Kể từ thời điểm ngày 1/1/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ chính thức ngừng tiếp nhận đăng kiểm cũng như cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật đối với những mẫu ô tô không đạt  tiêu chuẩn khí thải Euro 4 . Vậy thực tế bạn đã biết tiêu chuẩn khí thải mới này là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại đối với môi trường là gì hay chưa? Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là gì? Bảng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 Hiện nay, tất cả các ô tô, xe tải đều phải có đủ yêu cầu cần thiết để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 – tiêu chuẩn về định mức nồng độ của các loại khí sản sinh mỗi khi xe hoạt động. Tuy nhiên, định mức các loại khí thải này gồm  CO, HC – khí Hydro Carbons và đặc biệt là khí NOX hay còn gọi là khí nitrogen oxide cũng có sự khác biệt nhất định trên từng loại xe gồm xe hơi (chạy dầu hoặc chạy xăng), xe tải…. Từ đây, việc áp dụng đối với các nhà sản xuất cũng có sự thay đổi linh hoạt để đáp ứng được những quy định khắt khe trước khi cung cấp sản phẩm đến với tay khách hàng. T

Xe tải ISUZU – gửi trọn niềm tin trên mọi chặng đường

17 Th5 Đến từ Nhật Bản – một đất nước công nghệ cao, dòng  xe tải ISUZU  với tải trọng từ  1 tấn đến 24 tấn  đã và đang từng bước khẳng định vị trí số 1 trong lòng người dùng Việt, với những tính năng ưu việt, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả cạnh tranh. Xe tải ISUZU: Đáng đồng tiền bát gạo Bắt đầu được ra mắt tại Việt Nam từ giữa thập niên 90, chỉ sau 1 thời gian ngắn thương hiệu xe tải ISUZU đã dần chiếm lĩnh thị phần và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người mua xe tải Việt. Được  nhập khẩu 100%  từ Nhật Bản, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, dòng xe ISUZU làm hài lòng những khách hàng dù khó tính nhất. Dòng xe ISUZU sử dụng động cơ  Diesel CommonRail Euro 4  độc quyền của ISUZU mang công suất mạnh mẽ, hiệu suất hoạt động cao. Nhằm mang tới khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất, ISUZU không ngừng nghiên cứu, phát triển và nâng cấp các tính năng mới cho dòng xe ISUZU. Sự kiện ra mắt dòng xe ISUZU Euro 4 2018 được tra