Chuyển đến nội dung chính

Thông tư 03 – “bức tường lửa” khó qua của ô tô, xe tải nhập khẩu

xe tải isuzu nhập khẩu
Sau khi ban hành Nghị định 116 với nhiều điều khoản mới có liên quan đến các hoạt động dành cho ô tô, mới đây Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục công bố Thông tư số 03 với nhiều quy định bất lợi đối với dòng ô tô, xe tải nhập khẩu. Từ đây, trước một “hàng rào” khó có thể vượt qua, thị trường ô tô, xe tải chắc chắn sẽ nhận về nhiều biến động bất lợi trong thời gian sắp tới.
Được chính thức áp dụng kể từ thời điểm ngày 1 tháng 3 năm 2018, Thông tư 03 đã làm rõ hơn các Quy định được nêu tại Nghị định 116. Đặc biệt, các yếu tố có liên quan đến thủ tục nhập khẩu xe cũng được công khai rành mạch và chi tiết. Một trong số đó, khi quy định về đảm bảo yếu tố kỹ thuật và yếu tố môi trường được đưa vào áp dụng, điều này sẽ khiến ô tô nhập khẩu gần như không có “cửa” để len lỏi vào thị trường Việt Nam.

Thông tư 03 – đại lý bất lợi, khách hàng thiệt thòi

Với hàng loạt quy định dành riêng cho dòng xe nhập khẩu, thông tư 03 yêu cầu xe chưa qua sử dụng cần phải đáp ứng đủ hồ sơ với hơn 10 loại giấy tờ quan trọng khác nhau. Một trong số đó, thủ tục gay gắt hơn cả đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó chính là giấy chứng nhận chất lượng.
Không chỉ yêu cầu cần được thông qua bởi cơ quan đủ chức năng với từng lô xe khác nhau, mỗi kiểu loại ô tô lại cần lấy mẫu kiểm tra riêng để đưa ra kết luận chính xác về lượng khí thải và đảm bảo an toàn kỹ thuật trước khi được chính thức đưa vào thị trường. Từ đây, quá trình kiểm tra không chỉ gây ảnh hưởng đến thời gian nhập khẩu mà còn khiến doanh nghiệp, khách hàng phải chi trả những chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Thị trường ô tô sản xuất trong nước bắt đầu lên ngôi

Khi việc nhập khẩu xe từ nước ngoài ở thời điểm này trở thành một trong những nhiệm vụ “bất khả thi” thì thị trường xe sản xuất trong nước lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nắm bắt được cơ hội ngàn vàng, nhiều hãng sản xuất cũng đã đưa ra những chiến lược mới nhằm thu hút khách hàng cũng như mang tham vọng chiếm lĩnh thị trường tốt hơn. Từ đây với những người đang có nhu cầu mua xe, khi việc hoàn tất thủ tục nhập khẩu xe của các doanh nghiệp hiện nay sẽ cần khoảng thời gian lên đến vài tháng, đây được cho là giải pháp thay thế hấp dẫn cần được đưa ra cân nhắc hàng đầu.
Thông tin hữu ích:
Có thể thấy rằng, khi thông tư 03 được đưa vào áp dụng sẽ khiến năm 2018 trở thành mốc thời gian đánh dấu sự chuyển mình của các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe hơi trong nước. Từ đây, tỉ lệ xe hơi nội địa hóa có thể sẽ tạo nên sự “bùng nổ” trên thị trường trong tương lai gần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mơ hồ khái niệm Phù hiệu xe tải

23 Th7 Lộ trình quy định bắt buộc gắn  phù hiệu xe tải  theo nghị định sô 86 đã ghi rõ: các loại ô tô được khai thác nhằm mục đích kinh doanh vận tải, bắt buộc phải gắn phù hiệu xe tải. Tính tới tháng 7/2018, quy định làm phù hiệu đối với dòng xe ô tô có tải trọng dưới 3,5 tấn đã chính thức có hiệu lực, đây là phân khúc xe cuối cùng của Nghị định 86 về gắn phù hiệu cho xe tải, xe ô tô. Theo Nghị định số 46 của Thủ tướng Chính phủ quy định:  Phạt nghiêm từ 3 – 5 triệu  đối với các trường hợp xe ô tô, xe tải tham gia giao thông không gắn phù hiệu hoặc phù hiệu đã hết hạn,  tạm giữ GPLX từ 1 đến 3 tháng  đối với tài xế lái xe không có phù hiệu. Chủ quan, coi nhẹ việc gắn phù hiệu cho xe tải Nghị định số 86 năm 2014 quy định rõ về khái niệm kinh doanh vận tải và điều kiện để kinh doanh vận tải bằng ô tô, xe tải… từ ngày 01/01/2016 đến ngày 01/07/2018, các công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh vận tải, hợp tác xã vận tải sử dụng ô tô, xe tải chuyên chở hàng hóa: – Phải đăng ký làm

Những điều cần biết về tiêu chuẩn khí thải Euro 4

05 Th2 Kể từ thời điểm ngày 1/1/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ chính thức ngừng tiếp nhận đăng kiểm cũng như cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật đối với những mẫu ô tô không đạt  tiêu chuẩn khí thải Euro 4 . Vậy thực tế bạn đã biết tiêu chuẩn khí thải mới này là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại đối với môi trường là gì hay chưa? Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là gì? Bảng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 Hiện nay, tất cả các ô tô, xe tải đều phải có đủ yêu cầu cần thiết để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 – tiêu chuẩn về định mức nồng độ của các loại khí sản sinh mỗi khi xe hoạt động. Tuy nhiên, định mức các loại khí thải này gồm  CO, HC – khí Hydro Carbons và đặc biệt là khí NOX hay còn gọi là khí nitrogen oxide cũng có sự khác biệt nhất định trên từng loại xe gồm xe hơi (chạy dầu hoặc chạy xăng), xe tải…. Từ đây, việc áp dụng đối với các nhà sản xuất cũng có sự thay đổi linh hoạt để đáp ứng được những quy định khắt khe trước khi cung cấp sản phẩm đến với tay khách hàng. T

Xe tải ISUZU – gửi trọn niềm tin trên mọi chặng đường

17 Th5 Đến từ Nhật Bản – một đất nước công nghệ cao, dòng  xe tải ISUZU  với tải trọng từ  1 tấn đến 24 tấn  đã và đang từng bước khẳng định vị trí số 1 trong lòng người dùng Việt, với những tính năng ưu việt, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả cạnh tranh. Xe tải ISUZU: Đáng đồng tiền bát gạo Bắt đầu được ra mắt tại Việt Nam từ giữa thập niên 90, chỉ sau 1 thời gian ngắn thương hiệu xe tải ISUZU đã dần chiếm lĩnh thị phần và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người mua xe tải Việt. Được  nhập khẩu 100%  từ Nhật Bản, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, dòng xe ISUZU làm hài lòng những khách hàng dù khó tính nhất. Dòng xe ISUZU sử dụng động cơ  Diesel CommonRail Euro 4  độc quyền của ISUZU mang công suất mạnh mẽ, hiệu suất hoạt động cao. Nhằm mang tới khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất, ISUZU không ngừng nghiên cứu, phát triển và nâng cấp các tính năng mới cho dòng xe ISUZU. Sự kiện ra mắt dòng xe ISUZU Euro 4 2018 được tra